เชื่อว่าในยุคโควิท 19 ที่ทุกคนทำงานที่บ้าน บางคน ไม่ได้ทำงาน ไม่มีรายได้ แต่ก็ต้องกิน ต้องใช้จ่าย เพราะนวัตกรรมทุกวันส่งเสริมให้การใช้งานไม่ต้องเดินทางไปไหนไกลก็สามารถใช้จ่ายได้สะดวกรวดเร็ว ดังนั้นหลาย ๆ คนที่ทำงานที่บ้าน คงอยากจะพัก ...แต่จริง ๆ แล้วคนที่เคยทำงานทุกวัน จะไม่สามารถพักได้เลย เพราะถ้าพัก จะรู้สึกเบื่อหน่าย และทำให้เวลามันยาวนานมากยิ่งขึ้น ดังนี้ วันนี้ครูขอเสนอ หลาย ๆ สิ่งที่ทำให้ไม่เบื่อในการใช้ชีวิตประจำวัน

ในภาพอาจจะมี Na Nimit Wipavee, กำลังยิ้ม, ต้นพืช, สถานที่กลางแจ้ง และ ธรรมชาติในภาพอาจจะมี ต้นพืช, สถานที่กลางแจ้ง, ธรรมชาติ และ อาหาร

1. เริ่มจากการหาแรงบรรดาลใจ ทำไมต้องหาแรงบรรดาลใจ คนหลายคนพื้นฐานในการคิดแตกต่างกัน บางคนคิดเรื่องเดิมซ้ำ ๆ เลยทำให้ต้องเดินซ้ำ ๆ ที่เดิม ๆ ทุกวัน ดังนั้นในช่วงวันหยุดนี้ จงหาแรงบรรดาลใจ ดูคนอื่นที่เขาประสบผลสำเร็จแต่ไม่ได้หมายความว่าเราต้องทำเหมือนเขาทุกอย่างพื้นฐานและนิสัยของตัวเราเองจะตัดสินได้ว่าเราทำได้เหมือนเขาหรือไม่ เอาจริง ๆ ก็ดูเพื่อเป็นแรงบรรดาลใจ 

2. เมื่อได้แรงบรรดาลใจแล้ว ก็จงทดลอง อย่างเช่น เห็นเขาทำเกษตรพอเพียง เลี้ยงไก่ หมู เป็ด แล้วในช่วงหยุดโควิทอยากจะเลี้ยงไก่หมูเป็ดบ้าง ทำได้นะคะ แต่ต้องวางแผนและดูตัวเองว่า อนาคต จะเป็นยังไง หากเปิดภาคเรียน และต้องกลับไปทำงาน เพราะอาชีพเกษตรคำว่าพอเพียง คือ ค่อย ๆ ทำ รายได้ไม่มีทันที เหมือนปลูกต้นไม้ ต้องใช้เวลา เรียนต้องใช้เวลา ดังนั้นวางแผน ให้ดี อย่าทำวันนี้แล้วเป็นภาระคนอื่นในวันข้างหน้า แต่ถ้าจะปลูกต้นไม้ สนับสนุนนะคะ เพราะต้นไม้ ปลูกง่าย ไม่ร้องเสียงดัง ไม่กินทุกวัน ไม่จ่ายออกทุกวันเหมือนหมู ไก่ เป็ด แต่ถ้ามีทุนดี ๆ มีคนช่วยก็ สนับสนุนทุกเรื่องคะ 

          ไม่ว่าจะทำอะไร สิ่งหนึ่งที่อยากจะบอกทุกคนที่กำลังเครียดว่า โลกเรามันเปลี่ยน เราต้องเริ่มจากการเรียนรู้ ปรับเปลี่ยนตามสภาพแวดล้อม เวลาไม่คอยใคร ในขณะที่หยุดที่บ้าน จงเรียนรู้ หากคิดอะไรไม่ออก ให้ดูจากคนที่เขาสำเร็จ เขาลงมือทำ และศึกษาดูว่าถ้าเราทำจะทำได้หรือไม่ ทดลองเริ่มจากเล็กไปใหญ่ เพราะบางครั้งงานที่เราทำอยู่ปัจจุบันอาจไม่ใช่ตัวตนของเรา ในช่วงนี้มีเวลา หาตัวเองให้เจอ และทุกคนมี 24 ชั่วโมงเท่ากัน อย่านอนนาน งานคอย จงใช้สอยอย่างประหยัดนะคะ 

ในภาพอาจจะมี ต้นพืช, สถานที่กลางแจ้ง และ ธรรมชาติในภาพอาจจะมี ต้นพืช และ สถานที่กลางแจ้งในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป, ต้นไม้, ต้นพืช, สถานที่กลางแจ้ง, ธรรมชาติ และ น้ำ